Sai lầm trong quảng cáo GND

Hiện nay quảng cáo Google Display Network (GDN) đang là xu hướng quảng cáo trực tuyến hiện nay. Những doanh nghiệp hay kinh doanh cá thể biết tới quảng cáo Google thì không thể không biết tới GDN. Đây là hình thức quảng cáo đa phương tiện sống động, kết hợp với Adwords tạo nên chiến lược Marketing Online hoàn hảo cho bạn. Nhưng vẫn có nhiều marketer vẫn lập đi lập lại những sai lầm trong quảng cáo GDN, làm lãng phí ngân sách lại không đem lại hiệu quả cao.

news

Hôm nay, DMV sẽ tổng hợp lại 7 sai lầm trong quảng cáo GDN mà mọi người thường gặp phải. Bạn hãy xem xét chiến dịch của mình có mắc phải các sai lầm này không nhé

Sai lầm trong quảng cáo GDN khi dừng chạy từ khoá

Không ai còn lạ lẫm khi thực hiện quảng cáo GDN với từ khoá trong Adwords. Các thức quảng bá này giúp bạn hiển thị được với nhiều người hơn; nhưng vẫn nhắm trúng đích mục tiêu khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi bạn thấy mức ngân sách sẽ vượt trội hơn so với hình thức quảng cáo từ khoá. Bỗng một ngày nào đó bạn thấy rằng mức chi phí đang tăng mạnh trên ngân sách và có khi vượt lên gấp 2 -3 lần so với thông thường. Lúc đó bạn sẽ thấy hoang mang và không biết phải xem xét điều gì đầu tiên?

news

Sai lầm trong quảng cáo GDN là nhiều Marketer nhắm vào “từ khoá” như là lựa chọn đầu tiên cho việc tăng ngân sách vượt mức. Trong trường hợp bạn đang quảng cáo Google theo ngữ cảnh thì thông thường bạn sẽ chọn cách là giảm chi phí giá thầu hoặc cắt giảm từ khoá hoạt động. Bạn cố gắng thiết lập mức giá thầu cao nhất là bao nhiêu và thực hiện cắt giảm ngân sách cũng như giá thầu cho từ khoá. Tuy nhiên, bạn quên mất vấn đề về “Vị trí” thiết lập từ khoá hiển thị. Có thể vị trí bạn cho đăng quảng cáo làm tốn ngân sách, hoặc gây ra những vị trí đặt quảng cáo mới và không phù hợp với nội dung người xem. Bạn nên xem xét lại các tên miền đăng quảng cáo, loại bỏ những vị trí hiển thị không đạt hiệu quả cao và tìm kiếm những vị trí mới. Bạn có thể giải quyết được vấn đề mà không cần phải loại bỏ từ khoá.

Sử dụng tính năng “ Hệ số giá thầu” cũng giúp bạn có thể tạo nên những ảnh hướng tới giá thầu của bạn. Bạn có thể cài đặt tính năng này để tạo nên ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới quảng cáo Google của bạn. Nhưng vẫn nên nhớ, thỉnh thoảng bạn phải xem xét lại các vị trí đặt từ khoá để xem hiệu quả trên các vị trí như thế nào, tinh chỉnh lại quảng cáo để tăng năng suất cao hơn.

Sai lầm trong quảng cáo GDN khi không thiết lập giá thầu mặc định

Không thiết lập giá thầu mặc định cho từ khoá luôn là sai lầm trong quảng cáo GDN với những người mới bắt đầu. Nếu bạn không thiết lập giá thầu mặc định cho từ khoá thì chi phí có thể tăng đột biến mà bạn khó kiểm soát được.

Chức năng “ Giá thầu mặc định” được quảng cáo Google thêm vào để hỗ trợ cho bạn triển khai tốt hơn chiến dịch của mình. “Giá thầu mặc định” giúp cho bạn hạn điều chỉnh giá thầu theo ý mình, làm giảm rủi ro về ngân sách. Khi bạn áp dụng vào trong nhắm mục tiêu và kết hợp với các phương pháp khác giúp bạn điều chỉnh được lượt truy cập tối đa từ khách hàng mà vẫn đảm bảo nằm trong ngân sách.

news

Nếu bạn chưa tinh chỉnh giá thầu mặc định cho cấp độ từ khoá, khi đó quảng cáo Google sẽ mặc định lấy giá thầu chung, hay còn gọi là giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo; tại thời điểm nào đó có sự thay đổi giá thầu trong nhóm quảng cáo. Một ưu điểm khi sử dụng chức năng “Giá thầu mặc định” sẽ giúp bạn điều chỉnh giá thầu ở cấp độ từ khoá được cho những lần sau. Bạn dễ dàng đánh giá mức độ hiệu quả của mỗi từ khoá tốt hơn, cùng với các vị trí đăng quảng cáo nào mang lại nhiều lượt click nhất cho bạn.

Sai lầm trong quảng cáo GDN khi không “Điều chỉnh giá thầu”

Một sai lầm trong quảng cáo GDN khi chức năng “Điều chỉnh giá thầu” cũng thường bị bỏ sót khi thiết lập giá thầu từ khoá . Nếu bạn đang điều chỉnh phương pháp nhắm tới nhiều mục tiêu cùng lúc thì “Điều chỉnh giá thầu” phải được thiết lập ngay từ đầu. Hãy liên tục kiểm tra các thông số trả về có đạt hiệu quả cao hay không, như lượt click từ khoá, vị trí hiển thị, chủ đề quảng cáo hoặc nhóm đối tượng sở thích, độ tuổi,…để điều chỉnh giá thầu lại cho phù hợp và đạt được hiệu suất cao nhất.

Sai lầm trong quảng cáo GDN khi thực hiện một chiến dịch và không có sự thay đổi hay làm mới

Bạn vẫn đang chạy một chiến dịch duy nhất từ trước tới giờ không thay đổi? Đã bao lâu rồi từ khi bạn thêm một nhóm quảng cáo mới cho chiến dịch Marketing? Các thuật toán, tính năng của Google luôn nâng cấp liên tục, chính vì thế việc thay đổi chiến dịch, bổ sung những tính năng hỗ trợ tốt hơn, để nâng cao chất lượng quảng cáo được tốt hơn cho bạn.

Việc đón đầu xu thế và chọn lọc những cái tốt nhất, loại bỏ những gì không mang lại hiệu quả là việc cần thiết khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google. Google luôn nâng cấp và cải thiện các chức năng giúp người dùng quảng cáo tốt hơn, vì thế đừng ngại ngần mà hãy trải nghiệm nó.

Sai lầm trong quảng cáo GDN khi chỉ thực hiện quảng cáo bằng hình ảnh

Nhiều người có quan niệm sai lầm trong quảng cáo GDN là chỉ quảng cáo bằng hình ảnh, do đó họ chỉ tập trung vào dạng quảng cáo này. Nhưng quảng cáo GDN là hình thức quảng cáo Google với cả văn bản, hình ảnh, flash và cả video. Bạn có thể lựa chọn hình thức nào phù hợp với chiến lược và ngân sách của mình. Dạng quảng cáo văn bản cũng mang lại cho bạn lượt click không kém gì quảng cáo hình ảnh. Mức độ cho phép hiển thị quảng cáo văn bản trên Mạng hiển thị của Google cũng nhiều hơn hình ảnh, nên độ phủ rộng khắp trên các website cũng cao hơn, tiếp cận người dùng nhiều hơn.

Ngoài ra với quảng cáo video góp phần vào nhận diện thương hiệu nhiều hơn với các video ngắn, giúp quảng bá hình ảnh với người xem.

news

Sai lầm trong quảng cáo GDN khi không kiểm tra lại chiến dịch trước khi thực hiện

Bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ cả chiến dịch để chắc chắn chúng ta không bỏ sót điều gì có thể làm giảm chất lượng quảng cáo Google Display Network. Hãy kiểm tra:

- Hình ảnh quảng cáo rõ ràng, sắc nét và hấp dẫn người xem.
- Mỗi nhóm quảng cáo phải có ít nhất 3 quảng cáo văn bản.
- Đầy đủ các kích thước hình ảnh hiển thị trên mạng Hiển thị.
- Tạo được phong cách quảng cáo nổi bật và khác biệt với các quảng cáo khác của đối thủ, để nâng cao nhận diện thương hiệu, sản phẩm tốt hơn.

Còn rất nhiều sai lầm trong quảng cáo GDN mà chúng tôi muốn truyền tải, nhưng trên đây là những sai lầm trong quảng cáo GDN chính mà nhiều người hay mắc phải. Việc thực hiện quảng cáo trực tuyến nói chung và riêng với quảng cáo Google thì không phải chỉ cần bạn bỏ tiền và kích hoạt quảng cáo là được. Việc cải thiện và nâng cao chất lượng liên tục cho quảng cáo Google của mình giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn về nhận diện thương hiệu và bán hàng trực tuyến. Nếu bạn không có sự cập nhật, thay đổi cho phù hợp thì chiến dịch của bạn sẽ chết yểu dần mà không biết phải khắc phục thế nào.

Nguồn: baogiaquangcaogoogle.com

bài viết liên quan

images-news

8 mẹo làm tăng hiệu quả của Email Marketing

Xem chi tiết
images-news

thiết kế responsive

Xem chi tiết
images-news

sai lầm trong quảng cáo GND

Xem chi tiết
images-news

thiết kế giao diện người dùng (UI)

Xem chi tiết